Tác dụng của cafe với sinh lý nam giới

 Cà phê là một loại thức uống được phổ biến trên khắp thế giới và có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, bao gồm cả sinh lý nam giới. 



  • Tăng cường tinh thần: Cà phê chứa caffeine, một chất kích thích thần kinh có thể giúp cải thiện tinh thần và tăng cường tập trung.
  • Tăng cường hiệu suất vận động: Caffeine có thể giúp cải thiện khả năng vận động và sự sẵn sàng cho hoạt động thể chất.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh: Có một số nghiên cứu cho thấy rằng cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh, như bệnh Parkinson và tiểu đường.
  • Tăng cường hiệu suất tình dục: Một số nghiên cứu đã ghi nhận rằng caffeine có thể giúp cải thiện hiệu suất tình dục ở nam giới, bao gồm cả khả năng cương cứng.

Theo VNexpress 

Một số nghiên cứu cho thấy, caffein có thể giúp thúc đẩy lưu thông máu, tăng nồng độ testosterone, từ đó cải thiện khả năng cương ở nam giới.

Giảm rối loạn cương

Theo một nghiên cứu về lượng tiêu thụ cafe của nam giới, những người tiêu thụ 85 - 170 miligam caffein mỗi ngày có khả năng giảm 42% nguy cơ mắc rối loạn cương dương. Còn những người tiêu thụ từ 171 - 303 miligram caffein mỗi ngày nguy cơ mắc rối loạn cương dương thấp hơn 39% so với những người không uống.

Điều này có thể do caffein làm giãn các động mạch và cơ trơn ở dương vật, cho phép máu lưu thông hiệu quả, cải thiện lưu lượng máu đến dương vật, giúp nam giới đạt và duy trì được sự cương cứng. Thêm vào đó, cafe rất giàu các chất chống oxy hoá, đóng vai trò bảo vệ mạch máu và giảm các tổn thương tim do cholesterol gây ra.

Tăng testosterone

Caffein có thể làm tăng nồng độ hormone nam giới testosterone. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nam giới uống cafe có lượng testosterone cao hơn những người không uống.

Một số nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ khoảng 4 miligam cafe trước khi tập luyện có thể làm tăng testerone ở các vận động viên. Ngoài ra, một nghiên cứu cũ hơn cũng chỉ ra rằng, nhai kẹo cao su chứa caffein có thể tăng 14% nồng độ hormone nam giới.

Cafe cũng đóng vai trò như một chất kích thích, gia tăng năng lượng và sự tỉnh táo bằng cách tăng tốc cho não bộ và toàn cơ thể. Việc gia tăng năng lượng cũng có thể làm gia tăng ham muốn tình dục.

Giảm căng thẳng

Theo các chuyên gia, caffein có thể giúp giảm lo lắng và cải thiện tâm trạng. Cafe giúp tăng năng lượng, cải thiện sức bền và tăng chất dẫn truyền thần kinh, khiến tâm trạng phấn chấn, từ đó cải thiện đời sống tình dục.

Caffein giúp giảm lo âu bằng cách ngăn chặn các thụ thể adenosine, có thể ngăn não bộ kích hoạt phản ứng căng thẳng. Vì vậy, những người uống cafe trước khi quan hệ tình dục sẽ cảm thấy vui vẻ và thoái mải hơn.

Theo Discovery Magazine, caffeine cũng có thể giúp tăng sức chịu đựng và giảm mệt mỏi bằng cách kích thích giải phóng adrenaline. Điều này có thể giúp nam giới quan hệ trong thời gian dài hơn và giúp đời sống tình dục thăng hoa.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trước khi quan hệ tình dục, nam giới không cần uống quá nhiều cafe. Thông thường, một hoặc hai cốc cafe vào 45 phút trước khi "lâm trận" sẽ hữu ích với nam giới.

Nhận xét